Trang chủ / Kinh Doanh

FWD “làm mới” bảo hiểm bằng chiến lược phát triển con người khác biệt

Sưu tầm 28/11/2019 18:09
9 tháng đầu năm nay, trong khi thị trường bảo hiểm tăng trưởng ở mức 24% thì FWD ghi nhận mức tăng đến 60%. Bí quyết của thành tựu này nằm ở chiến lược nhân sự.

Tại tọa đàm “Lập trình sân chơi mới” thuộc diễn đàn Vietnam HR Awards 2019, ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết một trong những yếu tố giúp FWD đạt được những thành công vượt trội thời gian qua chính là chiến lược phát huy sức mạnh con người trên nền tảng công nghệ hiện đại để mang đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu hơn.

Ứng dụng công nghệ đã góp phần thay đổi, tạo đột phá cho FWD nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung. Tuy nhiên, tại sự kiện ông Khang nhấn mạnh, với FWD con người là quan trong nhất.  Tại tất cả cấp bậc, phòng ban tại công ty, nhân sự được khuyến khích sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác. Cấu trúc công ty cho phép nhân viên tiếp cận lãnh đạo dễ dàng. Nhờ đó, mọi ý tưởng đều được lắng nghe, ghi nhận và cân nhắc triển khai.

Ông Huỳnh Hữu Khang – Tổng Giám đốc FWD Việt Nam chia sẻ về tầm quan trọng của nguồn nhân sự trong chiến lược phát triển của công ty tại diễn đàn Vietnam HR Awards 2019.

Ngoài ra, công ty còn xây dựng những chương trình huấn luyện như: iDare, iDevelop, iAppreciate… cho phép nhân viên bộc lộ sự khác biệt, thách thức bản thân để thay đổi và tạo những giá trị mới. Ông Huỳnh Hữu Khang cho biết “rất nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá đã ra đời từ những chương trình này, đóng góp lớn cho hoạt động kinh doanh của công ty”.

 Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có những thay đổi liên tục và diễn ra nhanh chóng, điều này đòi hỏi con người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm chủ và đón đầu những xu hướng. Chính vì lẽ đó, ông Khang cho rằng, điều mấu chốt là doanh nghiệp có thể tìm kiếm, giữ chân nhân tài và tạo ra một môi trường làm việc năng động để phát huy tài năng của nhân viên. Đây cũng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược nhân sự của FWD.

Nhân viên FWD được khuyến khích sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác để tạo ra những giá trị mới

 Với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, cùng sức mạnh công nghệ và chiến lược phát triển con người khác biệt, FWD được kỳ vọng sẽ lập trình một sân chơi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm tích cực và tươi mới hơn.

 Đến nay, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. FWD cũng là một trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường loại bỏ hợp đồng bảo hiểm in giấy truyền thống và phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử tới 100% khách hàng.

Theo các chuyên gia, FWD đã xây dựng cho mình một hệ sinh thái công nghệ tích hợp (integrated technology ecosystem) hoàn chỉnh. Đây chính là nền tảng để doanh nghiệp này mang đến khách hàng những trải nghiệm số hóa toàn diện, mới mẻ và rất thuận tiện. Dễ hiểu, dễ mua, dễ yêu cầu bồi thường bảo hiểm là những gì khách hàng cảm nhận về FWD - doanh nghiệp bảo hiểm dám đầu tư, dám khác biệt để thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

 

TAG:
 
Tin khác
Shopee ghi nhận sự tăng trưởng của phương thức thanh toán và xu hướng tiêu dùng không tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới
Shopee ghi nhận sự tăng trưởng của phương thức thanh toán và xu hướng tiêu dùng không tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới
Ngoài 80% lượng giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi nhóm ng...
ROCHE TÀI TRỢ HỘI THẢO TRỰC TUYẾN TẠI SINGAPORE VỀ “CHUẨN BỊ CHO BAO PHỦ KIỂM SOÁT UNG THƯ”
Giảm ngay 100K cho người dùng ví AirPay mua sắm trực tuyến, duy nhất lúc 0h01’ ngày 09/07 tại Shopee!
Giảm ngay 100K cho người dùng ví AirPay mua sắm trực tuyến, duy nhất lúc 0h01’ ngày 09/07 tại Shopee!
Người dùng ví AirPay có cơ hội tận hưởng “mưa voucher” giảm đến 100K khi mua sắm trực tuyến trên Sho...
Trao 3 ký vàng đầu tiên của chương trình “xé nhãn” trên ứng dụng MEGA1
Trao 3 ký vàng đầu tiên của chương trình “xé nhãn” trên ứng dụng MEGA1
Sáng 26-6, tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng ứng dụng “vua trúng thưởng” MEGA1 đã tổ chức buổi lễ trao giả...
Điều gì khiến vật phẩm phong thuỷ của Thanh Long ở Đà Nẵng nổi rần rần?
Điều gì khiến vật phẩm phong thuỷ của Thanh Long ở Đà Nẵng nổi rần rần?
6 năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm đá phong thuỷ do thương hiệu Đá trang sức Thanh Long (Gre...
Tham gia chương trình hot trend “xé nhãn
Tham gia chương trình hot trend “xé nhãn
Dẫn dắt chương trình xé nhãn trúng vàng SJC 999.9, Sĩ Thanh không khỏi hồi hộp và hào hứng khi tìm r...