Trang chủ / Kinh Doanh

Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian

Sưu tầm 11/01/2024 10:19
Năm 2024 đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập của Tập đoàn Daikin, chúng tôi tự hào tiên phong một thế kỷ đổi mới công nghệ trong lĩnh vực điều hòa không khí. Hiện diện trên toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam với những thành tựu ấn tượng, Daikin cam kết không ngừng đóng góp vào việc tạo ra một môi trường sống bền vững và lành mạnh cho tất cả mọi người. Hành trình vươn mình từ một công ty điều hòa không khí nội địa Nhật Bản thành một thương hiệu hàng đầu thế giới là minh chứng rõ ràng cho sự cống hiến của Daikin vì sứ mệnh mang đến ‘không khí hoàn hảo cho mọi không gian’, đáp ứng mọi nhu cầu từ nhiều nền văn hoá, giá trị con người và đa dạng điều kiện thời tiết.

1. Một thế kỷ đổi mới và sáng tạo hướng tới sự vượt trội: Daikin và hành trình dẫn đầu thị trường

Năm 2024, Daikin - thương hiệu điều hòa của Nhật Bản chính thức kỷ niệm hành trình 100 năm kể từ những bước đi đầu tiên vào năm 1924 tại Osaka, Nhật Bản. Từ khi ra mắt sản phẩm điều hòa không khí Packaged đầu tiên vào năm 1951, Daikin luôn tiên phong với những phát minh mang tính đột phá trong công nghệ như hệ thống điều hòa VRV và môi chất làm lạnh R-32 thân thiện với môi trường. Với quá trình phát triển và nghiên cứu tại Nhật Bản - một quốc gia với đa dạng điều kiện khí hậu và bốn mùa rõ rệt, các công nghệ của Daikin đã mang lại môi trường sống thoải mái và phù hợp cho nhiều khu vực và điều kiện khí hậu khác nhau. Điều này gián tiếp đóng góp cho sự phát triển về văn hoá và đời sống con người trên toàn thế giới.

Hiện diện tại trên 170 quốc gia với quy mô hoạt động gồm hơn 100 nhà máy và 347 chi nhánh, Daikin là một trong những nhà sản xuất điều hòa không khí tích hợp lớn nhất thế giới. Sở hữu khả năng cung cấp các giải pháp không khí toàn diện, Daikin tự hào là tập đoàn trực tiếp sản xuất các sản phẩm từ môi chất lạnh, máy nén đến điều hòa không khí chất lượng cao, phục vụ đa dạng các nhu cầu từ dân dụng đến thương mại và công nghiệp. Mục tiêu của Daikin không chỉ là tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến không khí hay môi trường, mà còn là duy trì vị thế và niềm tin vào một thương hiệu luôn hướng tới sức khỏe cũng như sự thoải mái của con người, đồng thời góp phần giải quyết những thách thức trong cộng đồng cũng như xã hội. Tại Việt Nam, Daikin đã gặt hái thành công đáng kể trong việc đổi mới và duy trì chất lượng, đạt được sự tin tưởng từ khách hàng khi đoạt giải Tech Awards liên tục từ năm 2019, 2020, 2021 và 2023 ở hạng mục "Thương hiệu điều hòa không khí xuất sắc" thông qua bình chọn của người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ. Năm 2023 cũng ghi dấu thành tích 4 năm liên tiếp Daikin được xướng tên “Thương hiệu điều hòa hiệu suất năng lượng cao nhất” khi có tới 17 sản phẩm đạt chứng nhận từ Bộ Công Thương. Những thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết của Daikin trong việc cung cấp các sản phẩm và chất lượng dịch vụ hàng đầu.

2. Sứ mệnh của Daikin: Kiến tạo sự bền vững và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống

Xuyên suốt 100 năm lịch sử, Daikin luôn nỗ lực kiến tạo các giá trị bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cải thiện chất lượng không khí và điều kiện sống toàn cầu, hướng tới sự thoải mái tối đa cho người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm do Daikin phát triển và sản xuất không chỉ đáp ứng các tiêu chí về làm lạnh, sưởi ấm, tinh lọc không khí, điều tiết độ ẩm mà còn tối ưu điện năng tiêu thụ, giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường.

Nhờ hệ thống điều hòa không khí trung tâm của Daikin, Tengah Town - đô thị thông minh đi đầu về bền vững của Singapore đã tiết kiệm được tới 30% điện năng tiêu thụ. Hay như Costanera Center tại Chile

- tòa nhà cao nhất Nam Mỹ đã trang bị hệ thống điều hòa không khí Daikin, để không những mang lại sự thoải mái tối đa mà còn gia tăng hiệu suất sử dụng năng lượng của công trình. Trong khi đó tại Ấn Độ - nơi vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng đáng lo ngại, Daikin đã phát triển các sản phẩm điều hòa với bộ lọc kép nhằm cải thiện chất lượng không khí trong nhà, góp phần bảo vệ sức khỏe hô hấp và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên. Tiếp nối những nỗ lực không ngừng, Daikin đã thành công khi giảm 43% lượng khí thải carbon kể từ năm 2015 từ đó khẳng định sự cam kết mạnh mẽ về một tương lai xanh và thân thiện với môi trường.

Không những đặt mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống ở nhiều quốc gia trên thế giới, Daikin còn thể hiện trách nhiệm đó tại thị trường Việt Nam. Là "thương hiệu điều hòa quốc dân", các giải pháp điều hòa không khí của Daikin không chỉ được lắp đặt rộng rãi tại các trường học, bệnh viện và nhà ở mà còn làm phong phú thêm đời sống hàng ngày, góp phần xây dựng môi trường sống thoải mái và bền vững hơn.

Nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ vượt trội và đổi mới cho khách hàng, Daikin đã xây dựng một mạng lưới 17 trung tâm và trạm dịch vụ sau bán hàng phủ khắp Việt Nam. Trong đó, trung tâm Dịch vụ và Hỗ trợ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh được trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, là minh chứng cho sự tận tâm của Daikin trong việc cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hàng đầu một cách nhanh chóng và tiện lợi. Cùng với đó, Daikin Vietnam cũng thể hiện trách nhiệm xã hội khi đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam từ năm 2018 với vốn đầu tư hiện lên đến hơn 123 triệu đô và vẫn không ngừng mở rộng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đóng góp ngân sách cho nhà nước và giúp phát triển kinh tế địa phương. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, nhà máy Daikin Vietnam còn sản xuất các sản phẩm điều hòa không khí chất lượng cao, thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn toàn cầu của Daikin.

 Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Daikin luôn cam kết thấu hiểu, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng thông qua việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Không những thế, mối quan hệ của Daikin Vietnam với các đối tác hay nhân viên cũng phản ánh tầm nhìn toàn cầu của tập đoàn về sự hợp tác tăng trưởng bền vững.

Daikin Vietnam coi con người là tài sản quý giá nhất, luôn đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cũng như chú trọng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy các mục tiêu chung về môi trường cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp điều hòa không khí Việt Nam. Minh chứng cho tầm nhìn đó, Daikin đã được vinh danh trong nhiều giải thưởng uy tín về nhân sự như “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2020” thuộc bảng xếp hạng “Best Companies to Work for in Asia 2020”, “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” nhiều năm do Anphabe trao giải và “Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023” do Báo Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Cổ Phần Nghiên cứu Kinh Doanh Việt Nam trao giải.

3. Tầm nhìn tương lai của Daikin: Tiếp nối một thế kỷ “tiên phong hoàn hảo không khí”, kiến tạo giá trị cuộc sống

Cột mốc kỷ niệm 100 năm là khoảnh khắc tự hào trong hành trình phát triển và là cam kết tiếp nối tương lai. Daikin sẽ luôn kiên định với mục tiêu mang đến “bầu không khí hoàn hảo" cho người dùng, kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Trên hành trình chinh phục kỷ nguyên không khí mới với kế hoạch “Fusion25” đầy tham vọng, Daikin đang tập trung giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, mang đến bầu không khí sạch, an toàn cho mọi người cũng như giảm 50% lượng khí thải carbon vào năm 2030 và hướng tới trung hoà carbon vào năm 2050. Ông Takashi Mori, Tổng Giám đốc Daikin Vietnam, chia sẻ: "Là một trong những nhà sản xuất thiết bị điều hòa không khí lớn nhất thế giới với sứ mệnh đem đến không khí hoàn hảo cho mọi không gian, nhiệm vụ của chúng tôi là biến những thay đổi thành cơ hội, nỗ lực phát triển kinh doanh đồng thời cung cấp giải pháp cho các vấn đề môi trường."

Tầm nhìn này được bồi đắp bởi tinh thần táo bạo và đổi mới của Daikin, không chỉ cam kết mang đến chất lượng không khí hoàn hảo mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống toàn cầu. Thông qua những nỗ lực này, Daikin một lần nữa khẳng định sự cống hiến trong việc tiên phong  cải thiện chất lượng không khí và trách nhiệm với môi trường, đảm bảo một tương lai bền vững và thịnh vượng cho cộng đồng.

Thông tin về Daikin

Daikin Industries Ltd. là một trong những doanh nghiệp tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực điều hòa không khí trên thế giới, với lịch sử kéo dài 100 năm không ngừng phát triển và đổi mới. Với hơn 80% doanh số bán hàng và lực lượng lao động tập trung ở nước ngoài, công ty sở hữu hơn 100 nhà máy sản xuất và 347 chi nhánh tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Daikin cam kết liên tục cải tiến công nghệ trong lĩnh vực điều hòa không khí và hóa chất fluoro, từ đó nâng cao sức khỏe và sự thoải mái cho mọi người trong mọi không gian sống. Trên hành trình theo đuổi "không khí hoàn hảo", Daikin không ngừng nỗ lực kiến tạo những giá trị mới cho bầu không khí, đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng toàn cầu.

TAG:
 
Tin khác
Trải nghiệm Galaxy A55 và A35 5G: Cải tiến thiết kế và hiệu năng ấn tượng cùng bảo mật toàn diện
Trải nghiệm Galaxy A55 và A35 5G: Cải tiến thiết kế và hiệu năng ấn tượng cùng bảo mật toàn diện
Thế hệ Galaxy A series mới nâng cấp tính năng bảo mật và màn hình hiển thị, mang lại trải nghiệm di ...
NXCLOUD mang giải pháp Zalo Cloud đến sự kiện Mobile World Congress 2024 - Xây dựng tương lai kết nối toàn cầu.
NXCLOUD mang giải pháp Zalo Cloud đến sự kiện Mobile World Congress 2024 - Xây dựng tương lai kết nối toàn cầu.
Ngày 26/02/2024 vừa qua, tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona, NXCLOUD đã chính thức ...
3.3 Shopee Live Siêu Sale - Sale lớn đầu tiên mở ra “vũ trụ” mua sắm giải trí bùng nổ  đầu năm 2024
3.3 Shopee Live Siêu Sale - Sale lớn đầu tiên mở ra “vũ trụ” mua sắm giải trí bùng nổ đầu năm 2024
“3.3 Shopee Live Siêu Sale” chính thức trở lại với hàng loạt trải nghiệm Mua sắm - Giải trí m...
Top 10 Đại lý môi giới Bất động sản tốt nhất 2023 xướng tên Sky Realty
Top 10 Đại lý môi giới Bất động sản tốt nhất 2023 xướng tên Sky Realty
Vinh dự được xướng tên tại Top 10 Đại lý môi giới Bất động sản tốt nhất 2023, Sky Realty tiếp tục kh...
Dầu gội Diane tung chiến dịch marketing dịp Tết
Dầu gội Diane tung chiến dịch marketing dịp Tết
"Color Of Tết – Màu của Tết" được Diane triển khai nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, dành tặng nhiều phần...
Chào đón kỷ nguyên quyền năng mới của AI trên điện thoại với Samsung Galaxy S24 Series
Chào đón kỷ nguyên quyền năng mới của AI trên điện thoại với Samsung Galaxy S24 Series
Được phát triển nhằm nâng tầm trải nghiệm, từ giao tiếp vượt rào cản tới sáng tạo khai phóng tiềm nă...